nhà máy sản xuất lọc khí DCF

Spacetop G1: Laptop AR không màn hình đầu tiên trên thế giới

Spacetop G1: Laptop AR

Điểm nổi bật:

  • Kính AR đi kèm giúp bạn đặt ứng dụng vào không gian làm việc ảo 100 inch xung quanh mình.
  • Giá 1.900 USD không hề rẻ, nhưng nó hoạt động như quảng cáo và mang đến cái nhìn hấp dẫn về tương lai không màn hình.
  • Ưu điểm: Chất lượng hình ảnh từ kính sáng và rõ nét; Không phải nhìn xuống màn hình tạo cảm giác thoải mái.
  • Nhược điểm: Chạy SpaceOS giống Android, không phải Windows hay macOS; Kính gắn cứng vào laptop cần thời gian làm quen.

Spacetop G1 là một chiếc laptop đi kèm với kính thực tế tăng cường (AR) thay vì màn hình. Được phát triển bởi công ty Sightful của Israel, Spacetop đi kèm với kính AR Xreal có dây mà bạn đeo bất cứ khi nào muốn sử dụng. Thay vì máy tính để bàn Windows hoặc macOS truyền thống, Spacetop đi kèm với hệ điều hành không gian SpaceOS trông giống như một phiên bản Android tùy chỉnh được phủ lên tầm nhìn của bạn.

Spacetop G1 là một chiếc laptop đi kèm với kính thực tế tăng cường

Thiết kế:

Spacetop G1 trông giống như một chiếc laptop doanh nhân màu đen bị cắt mất màn hình ngay phía trên bản lề. Thay vì màn hình gắn vào bàn phím, có một hộp đựng kính AR Xreal đi kèm. Vỏ máy được làm bằng vải đen với lớp vỏ cứng để bảo vệ kính và hỗ trợ camera khi gập lại.

thiết kế Spacetop G1

Màn hình:

Điểm bán hàng lớn của Spacetop G1 là không có màn hình laptop theo nghĩa truyền thống. Thay vào đó, bạn có một cặp kính Xreal có dây nối với laptop, hứa hẹn mang đến cho bạn "kích thước màn hình tương đương 100 inch" lơ lửng trước mắt bạn.

Spacetop G1 là không có màn hình laptop

Hiệu năng:

Spacetop G1 được xây dựng để phục vụ năng suất hơn là hiệu năng, như bạn có thể đoán từ SoC Snapdragon QCS8550 cũ và bộ nhớ flash 128GB ít ỏi. SpaceOS cũng chiếm một phần dung lượng đó, vì vậy không gian thực tế có thể sử dụng được gần với 102GB hơn. Tuy nhiên, RAM 16GB giúp mọi thứ hoạt động trơn tru khi đa nhiệm và SpaceOS nhanh chóng và dễ sử dụng.

Spacetop G1 được xây dựng để phục vụ năng suất hơn là hiệu năng

Cổng kết nối:

Bạn không có nhiều cổng trên Spacetop G1, chỉ có một cặp cổng USB-C nằm hai bên khung máy. Và vì bạn phải sử dụng một cổng để sạc, bạn khá hạn chế về số lượng và loại thiết bị ngoại vi mà bạn có thể sử dụng với Spacetop.

không có nhiều cổng trên Spacetop G1

Webcam:

Spacetop G1 được trang bị camera 5MP tích hợp ở nắp trước, hoạt động hiệu quả như một webcam. Mặc dù chưa có cơ hội xem nó hoạt động tốt như thế nào trong các cuộc gọi video, nhưng webcam của Spacetop mang lại chất lượng hình ảnh khá, hơi nhiễu hạt.

SpaceOS vs. kính AR:

Nếu chúng đủ thoải mái và an toàn để sử dụng trong thời gian dài, các laptop AR như Spacetop G1 hứa hẹn sẽ giải phóng chúng ta khỏi việc phải cúi xuống laptop của mình. SpaceOS hơi khác một chút ở chỗ nó cho phép bạn "đặt" các ứng dụng và cửa sổ vào khoảng cách có thể điều chỉnh xung quanh bạn, sau đó cho phép bạn định cấu hình lại hoặc thay đổi kích thước chúng theo ý muốn và ghi nhớ bố cục để sử dụng trong tương lai bằng cách sử dụng các cảm biến được nhúng trong kính.

Kết luận:

Spacetop G1 mang đến những khả năng thú vị, ngay cả khi chưa hoàn toàn thuyết phục về tính khả thi và giá trị độc đáo của nó. Sightful đang bán Spacetop với tiền đề rằng nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều không gian màn hình hơn bất kỳ máy tính xách tay nào mà không cần bất kỳ màn hình vật lý nào, một quảng cáo chính xác và khá hấp dẫn. Tuy nhiên, còn một góc độ khác thậm chí còn hấp dẫn hơn, đó là nâng cấp về mặt công thái học đi kèm với việc gắn màn hình vào mặt bạn.

Tất nhiên, chúng ta sẽ phải đợi đến khi có thời gian để kiểm tra và đánh giá đầy đủ Spacetop G1 trước khi có thể khẳng định chắc chắn nó thực hiện tốt như thế nào lời hứa của mình. Hãy theo dõi!

Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu