nhà máy sản xuất lọc khí DCF

Orbital ra mắt O2, "tua bin thủy triều mạnh nhất thế giới"

Orbital Marine Power của Scotland (trước đây là Scotrenewables) vừa hoàn thành việc xây dựng tua bin thủy triều mà họ tuyên bố sẽ là tua bin mạnh nhất thế giới hiện nay. Tua bin này đang trên đường đến Quần đảo Orkney, nơi nó sẽ có cơ hội chứng minh giá trị của mình khi được kết nối với lưới điện.

Orbital Marine Power của Scotland

Năng lượng thủy triều là gì?

Năng lượng thủy triều khai thác động năng của nước biển khi nó di chuyển do lực hấp dẫn của Mặt trăng. Các dự án năng lượng thủy triều lớn nhất hiện nay, như Nhà máy Thủy điện Hồ Sihwa của Hàn Quốc và Nhà máy Thủy điện Rance ở Pháp, đều được xây dựng bằng cách sử dụng các đập chắn dưới biển khổng lồ và cực kỳ đắt đỏ. Các hệ thống đập này đóng cửa cống vào lúc thủy triều xuống, sau đó mở chúng ra vào lúc thủy triều lên để tận dụng sự chênh lệch chiều cao để chạy tua bin. Chúng hoạt động tốt, nhưng chi phí lắp đặt là rất cao và việc ngăn chặn dòng chảy tự nhiên của nước đã gây ra một số hậu quả tiêu cực về môi trường.

năng lượng thủy triều Orbital Marine Power

Cách tiếp cận của Orbital

Orbital sử dụng các tua bin nổi, được lắp đặt trong các kênh làm tăng tốc dòng chảy thủy triều. Các tua bin này được neo vào đáy đại dương tại bốn điểm bằng cách sử dụng các dây xích cực kỳ chắc chắn, có nghĩa là công việc dưới biển để lắp đặt chúng là nhanh chóng, rẻ và tối thiểu.

Các cánh quạt tua bin có thể đảo chiều giữa các chu kỳ thủy triều để tạo ra điện theo bất kỳ hướng nào nước di chuyển. Năng lượng được gửi trở lại bờ thông qua cáp ngầm dày, và các cánh tay của tua bin có thể nâng tua bin lên khỏi mặt nước để kiểm tra và bảo trì đơn giản mà không cần bất kỳ thiết bị lặn nào.

O2 - Tua bin mới của Orbital

O2 cũng được đánh giá ở mức 2 MW, với hai cánh quạt 20 mét quét hơn 600 mét vuông diện tích dưới bề mặt, trên đầu các cánh tay dài 18 mét. Bản thân tua bin dài khoảng 74 m. Công ty cho biết nó "có khả năng tạo ra đủ điện sạch, có thể dự đoán để đáp ứng nhu cầu của khoảng 2.000 hộ gia đình ở Anh và bù đắp khoảng 2.200 tấn sản xuất CO2 mỗi năm."

Tương lai của năng lượng thủy triều

Mặc dù O2 có thể không phải là tua bin thủy triều mạnh nhất trên thế giới về mặt kỹ thuật, nhưng nó đại diện cho một bước tiến quan trọng trong việc làm cho năng lượng thủy triều trở nên khả thi hơn về mặt thương mại. Các số liệu quan trọng nhất đối với Orbital sẽ là lượng điện O2 tạo ra hàng năm, chi phí xây dựng và vận hành, giá bán điện đó ở một thị trường nhất định và thời gian nó sẽ tồn tại trong môi trường dưới biển ăn mòn. Thế giới chắc chắn có thể làm được với nhiều nguồn năng lượng có thể dự đoán hơn có thể hoạt động khi mặt trời không chiếu sáng và gió không thổi - nhưng các máy phát điện thủy triều sẽ chết nếu giá không phù hợp.

Mới hơn Cũ hơn
Google Map nhà máy DCF
Google Map công ty Đông Châu